Cùng liệt kê một số chất liệu mặt kính bếp từ cao cấp hiện nay

Những thương hiệu bếp từ nổi tiếng trên thế giới như bếp từ Napoliz chính hãng, bếp từ Arber hiện đại, bếp từ Canzy chính hãng, bếp từ Lorca cao cấp…đều sử dụng những mặt kính cao cấp có khả năng chịu lực tốt, chịu nhiệt tuyệt vời. Vậy có các loại kính bếp từ nào người dùng nên nắm được? bạn có thể tham khảo thêm những thông tin sau:

Kính Crystallite

Mặt kính Crystallite (tên tiếng việt pha lê) gần giống sứ nhưng đạt được độ sáng bóng cao hơn nên giá cũng đắt hơn. Các loại bếp thường dùng Crystallite là bếp từ Supor SDHJ08-200.

Schott Ceran

Kính Schott Ceran là mặt kính làm từ hỗn hợp gốm sứ thủy tinh đặc biệt là không chứa các chất độc hại như là asen hay là antimon, chỉ có ở các model thiết bị bếp từ hiện đại như bếp từ Napoliz giá rẻ, bếp từ Arber cao cấp, bếp từ Canzy hiện đại, bếp từ Lorca giá rẻ… có khả năng chịu nhiệt gấp 3 lần những loại kính thông dụng khác. Bề mặt kính Schott Ceran tương đối cứng, không dễ sứt, nổ đồng thời có khả năng chống xước cao.



Xét về tính chất vật lý thì kính Schott Ceran bảo đảm nhiệt mở rộng hầu như bằng 0 (chỉ nóng vùng nấu), ổn định cơ học cao (chịu được trọng lượng lên tới 15 kg), IR truyền qua tối ưu hóa hệ thống, dẫn nhiệt thấp, kháng sốc nhiệt, nhiệt độ ổn định và độ bền cao.

Sự khác biệt giữa mặt kính Schott Ceran và mặt kính liên doanh là ở chỗ mặt kính Schott Ceran chuẩn bao giờ cũng có tên hãng góc của bếp và khi nhìn dưới ánh sáng bóng đèn tuýphoặc là ánh sáng thường nhìn nghiêng người sử dụng sẽ thấy có những đường vân lăn tăn còn kính liên doanh lại sáng bóng.

Trên thị trường ngày nay, những loại bếp có mặt kính Schott Ceran là bếp từ  , bếp từ Chefs EH-DIH366 , bếp từ Napoliz nhập khẩu, Bếp từ Munchen M50, bếp từ Arber hiện đại, bếp từ Canzy chính hãng, Bếp từ Bosch PIL975N14E , bếp từ Lorca hiện đại, bếp từ âm kính Bosch PIK675N24E…

Kính chịu nhiệt

Đây là một loại chất liệu khá được ưa chuộng đối với một số gia đình có mức thu nhập trung bình vì giá cả rẻ, mặc dù vậy vẫn đảm bảo được độ sáng bóng cao. Bên cạnh đó, mặt kính này có khả năng chống va đập, chịu lực đồng thời chịu nhiệt vô cùng tốt, không bị biến dạng khi nấu ở nhiệt độ cao.

Những loại bếp thường được trang bị mặt kính chịu nhiệt là bếp Kangaroo KG 369I, một vài mẫu bếp từ Arber hiện đại, bếp Sunhouse SHD 6005. Dòng bếp nhập khẩu như bếp từ Napoliz nhập khẩu, bếp từ Lorca hiện đại, bếp từ Canzy cao cấp thì thường ít sử dụng mẫu kính này.

Kính Ceramic

Kính Ceramic là một loại sứ tinh thể đen có khả năng chịu nhiệt tuyệt vời, không chỉ bền, khó bị trầy trong quá trình dùng, chất liệu kính này còn đem tới độ sáng bóng cho mặt bếp, chị em nội trợ có thể yên tâm hoàn toàn về độ sạch của bề mặt bếp bởi đây là chất liệu khó bị bám bẩn và vô dùng dễ cọ rửa.

Cùng với đó, kính Ceramic là một vật liệu có độ cứng siêu hạng, vượt thép không gỉ từ 3 - 4 lần vì vậy thiết bị bếp từ dùng mặt kính Ceramic độ bền sẽ cao (chịu được tải từ 1000 –  4000 Mpa).

Một số dòng bếp thường có kính Ceramic đó là: bếp từ Electrolux EHH 6332 ISK, bếp từ Lorca giá rẻ, bếp từ Chefs, bếp từ Arber giá rẻ, bếp từ Canzy nhập khẩu, một số model bếp từ Napoliz giá rẻ,…